Hướng dẫn cách khử mùi sơn cho nhà mới

Sau khi sơn ngôi nhà bạn được khoác lên những màu sắc sinh động nhưng đi kèm với nó sẽ là những mùi sơn khó chịu. Những mùi sơn này sẽ tự mất đi trong khoảng từ 5 đến 7 ngày. Nhưng nếu bạn muốn dọn về nhà mới sớm hơn mà không phải chờ đợi thì hãy cùng chúng tôi tìm cách xử lý những mùi khó chịu này bằng các mẹo sau nhé.

  1. Làm cho không khí lưu thông

Đây là cách khử mùi sơn nhà mới đơn giản mà lại hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần mở hết tất cả các cửa trong nhà để gió lùa vào làm lưu thông không khí và hút đi mùi sơn khó chịu. Bạn cũng có thể bật quạt liên tục để làm lưu thông không khí cho mùi sơn bay hết hẳn trước khi dọn vào nhà mới.

  1. Dùng nước muối

Nước muối là khắc tinh của mùi sơn vì thế bạn có thể dùng nước muối để khử mùi sơn mới trong nhà. Cứ 10 m2 nền nhà bạn đặt 1 chén nước muối pha loãng, mùi sơn sẽ dần mất sau 1, 2 ngày. Bạn nên thay nước muối thường xuyên để đạt hiệu quả nhanh hơn.

  1. Than

Bạn cũng có thể khử mùi sơn bằng cách gói từng miếng than củi trong giấy báo rồi đặt rải rác khắp phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng than hoạt tính hay than sinh học. Tuy nhiên khi dùng than để khử mùi sơn bạn phải chú ý đóng kín các cửa trong nhà. Ngoài ra, bạn và những người thân trong gia đình không được ở lại trong nhà trong quá trình sử dụng than.

  1. Vỏ quýt, cam, bưởi

Một cách hiệu quả các bạn có thể sử dụng là dùng vỏ cam, quýt, bưởi để khử mùi sơn. Bạn có thể đặt các loại vỏ này trong phòng hoặc sử dụng các loại tinh dầu cam, quýt, bưởi đốt trong nhà cũng có tác dụng tương tự.

  1. Giấm ăn

Giấm ăn là loại gia vị dễ kiếm trong đời sống hằng ngày. Các bạn có thể được sử dụng để khử mùi sơn một cách dễ dàng. Bạn lấy một ít giấm ăn đổ vào bát và để khắp nơi trong nhà là sẽ thấy ngay tác dụng của nó trong một, hai ngày.

Với những mẹo nhỏ trên chúng tôi chắc chắn bạn sẽ được dọn về nhà mới trong thời gian ngắn nhất mà không phải khó chịu vì mùi sơn mới.

Chúc các bạn thành công!